คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9  จับมือเขต 9 นำร่อง Health Station สถานีสุขภาพต้นแบบ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.07.2564
308
0
แชร์
22
กรกฎาคม
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9  จับมือเขต 9 นำร่อง Health Station สถานีสุขภาพต้นแบบ

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์ ประสาน  ชัยวิรัตนะ  ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการแนวทางการดำเนินงานพัฒนาระบบสถานีสุขภาพต้นแบบในพื้นที่นำร่อง การใช้ 4 แอปพลิเคชัน ผ่านการประชุมทางไกลระบบ ZOOM  Meeting สำหรับพื้นที่เป้าหมายจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกล่าวต้อนรับทีมวิทยากรจากมหาวิทยาลัยนเรศวร และทีมวิทยากรครู ก.จากจังหวัดบุรีรัมย์ 

โดยนายแพทย์อัครวัฒน์  เพียวพงภควัต  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์  ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการประชุมในครั้งนี้ เป็นการอภิปรายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้งาน 4 Application ในระบบสถานีสุขภาพต้นแบบของจังหวัดนครราชสีมา คือ PCC วัดบูร และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสีมุม กับพื้นที่นำร่องในจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพให้ประชาชนสามารถเข้าถึง  เข้าใจ  ตัดสินใจ  และจัดการสุขภาพตนเองได้ผ่าน Application ทั้ง 4  ได้แก่ H4U PLUS , Smart อสม. , PCC TEAM และ Mhealth  ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในการประชุมประกอบด้วย  แพทย์  พยาบาลNCD  งานส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน  จนท.กลุ่มงานเวชปฏิบัติ  จนท.ห้องบัตร  จนท. IT  ผู้รับผิดชอบงานNCD ใน รพ.สต.  สสอ.  สสจ. และอสม.ในเขตพื้นที่นำร่องเข้าร่วมแลกเปลี่ยนและฝึกปฏิบัติไปพร้อมกัน

ทั้งนี้คณะวิทยากรได้ให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินกิจกรรมระบบสถานีสุขภาพ  เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่นำเข้าใน Application และส่งผลลัพธ์ทางด้านสุขภาพกับประชาชนอย่างแท้จริงเกิดความยั่งยืนด้านสุขภาพในอนาคตต่อไป

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน