คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน GFP Cluster กลุ่มวัยทำงาน

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

04.08.2564
1
0
แชร์
04
สิงหาคม
2564

กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน เข้าร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน GFP Cluster กลุ่มวัยทำงาน ในวันจันทร์ ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.00 - 12.00 น.ประชุมผ่านระบบออนไลน์ Video Conference โดยมีนพ.บัญชา ค้าของ รองอธิบดีกรมอนามัย  เป็นประธานในการประชุม
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1.หาแนวทางการทำ Bubble and Seal ในสถานประกอบการโรงงาน เพื่อการควบคุมการระบาดในโรงงานอุตสาหกรรม
ขนาดใหญ่ สามารถทำได้ตั้งแต่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อไปจนถึงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากเป็นการจัดการในสถานที่ที่มีคนอยู่รวมกัน
โดยทำการแบ่งคนเป็นกลุ่มย่อยๆตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ แต่ละกลุ่มสามารถทำงานร่วมกันโดยป้องกันตนเอง แต่ไม่ให้มีการทำงานหรือทำกิจกรรมข้ามกลุ่มและไม่ให้พนักงานมีกิจกรรมนอกสถานประกอบการหรือนอกที่พักอาศัย
โดยการนำเสนอ ของศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ ในการดำเนินการเป็นโมเดล ของการดำเนินงาน Bubble and Seal ของโรงงานในพื้นที่ จ.ลำพูน
2.ติดตามการดำเนินงาน การประเมิน thai stop covid 19 และ การประเมิน ไทยเซฟไทย ในสถานประกอบการโรงงาน ที่พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ของ ศูนย์อนามัยที่ 4 ,ศูนย์อนามัยที่ 5 ,ศูนย์อนามัยที่ 6 และ ศูนย์อนามัยที่ 12 เพื่อการป้องกันการแพร่กระจายสู่ชุมชน
3.รายงานผลการดำเนินงานมาตรการ Good factory Practice (GFP) ในโรงงานขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ในการประเมินตนเองของโรงงาน และลงประเมิน On site ของทีมภาคีเครือข่าย
4.ข้อเสนอเชิงนโยบาย 4 มาตรการ ได้แก่
1.มาตรการป้องกันการแพร่เชื้อที่บ้าน
2.มาตรการ DMHTT
3.มาตรการการคัดกรอง
4.มาตรการ Bubble and Seal

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน