คุณกำลังมองหาอะไร?

ขั

ขับเคลื่อนชุมชนต้นแบบที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุและผู้พิการ (Age – Friendly Communities) ตำบลสมอแข อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.04.2567
11
0
แชร์
23
เมษายน
2567

       แพทย์หญิงไสววรรณ  ไผ่ประเสริฐ  ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก มอบหมายให้นางรัชฎา จอปา หัวหน้ากลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยสูงอายุ และนักวิชาการกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยสูงอายุ ขับเคลื่อนชุมชนต้นแบบที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุและผู้พิการ (Age – Friendly Communities) วันที่ 22 เมษายน 2567 ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลสมอแข อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

       วัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และวางแผนขับเคลื่อนชุมชนต้นแบบที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุและผู้พิการ (Age – Friendly Communities) ร่วมกับภาคีเครือข่ายในชุมชน ได้แก่ คณะผู้บริหาร  เจ้าหน้าที่จากองค์การบริการส่วนตำบลสมอแข  บุคลากรผู้รับผิดชอบงานผู้สูงอายุ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสมอแข ภายใต้หลักการและแนวคิดสามเสาหลักการส่งเสริมสุขภาพ คือ Good Governance Healthy City และ Health Literacy โดยมีเป้าหมายคือการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable development Goal หรือ SDGs ) สนับสนุนให้ภาคีเครือข่าย มีส่วนร่วมในการสร้างเสริมดูแลสุขภาพและจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ผู้สูงอายุและผู้พิการมีสุขภาพร่างกายดี สามารถดำเนิน ชีวิตได้อย่างปลอดภัยในชุมชนของตนเอง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน